Chương trình mầm non Quốc tế IEYC

TRIZER KINDERGARTEN giảng dạy dựa trên chương trình mầm non quốc tế IEYC của Anh Quốc

Chương trình mầm non quốc tế IEYC là một chương trình giảng dạy dựa trên các nghiên cứu khoa học và thực tiễn giảng dạy tốt nhất trên thế giới dành cho trẻ em độ tuổi 2 – 5 tuổi. IEYC là một chương trình nổi tiếng toàn cầu đã và đang được nhiều trường quốc tế trên khắp thế giới sử dụng và thuộc quyền sở hữu của tập đoàn giáo dục FIELDWORK EDUCATION – Một trong những tập đoàn giáo dục của Vương Quốc Anh, được sáng lập vào năm 1984 bởi hai hiệu trưởng David Playfoot và Martin Skelton cùng các đồng nghiệp lâu năm của mình tại Anh quốc. Chương trình được sử dụng tại hơn 90 quốc gia và 3000 trường mầm non trên khắp thế giới.

IEYC sử dụng các nguyên tắc giảng dạy quốc tế, sử dụng cách tiếp cận giáo dục toàn diện (holistic education) và tiếp cận học tập dựa trên chơi (play – based learning).

Trường mầm non TRIZER tập trung vào phát triển toàn diện các nền tảng quan trọng cho trẻ em độ tuổi 2 đến 5.

Chương trình IEYC được tổ chức thành các Đơn vị bài học (units), bao phủ 4 nhánh học tập. Bốn nhánh học tập của IEYC bao gồm:

ĐỘC LẬP & PHỤ THUỘC GIAO TIẾP TÌM TÒI KHÁM PHÁ THỂ CHẤT & SỐNG KHỎE MẠNH
Tập trung vào việc phát triển các lĩnh vực:

    • Cá nhân
    • Xã hội
    • Xúc cảm
Tập trung phát triển lĩnh vực giao tiếp thông qua:

    • Phát triển ngôn ngữ nói và nghe
    • Số học
    • Hình học và Đo lường
    • Nghệ thuật
Tập trung vào phát triển các kỹ năng tìm tòi khám phá thông qua việc khám phá các lĩnh vực:

  • Thế giới con người
  • Thế giới xung quanh

 

Tập trung phát triển các thái độ và hành vi tích cực như:

  • Sức khỏe
  • Chăm sóc an toàn
  • Các hoạt động thể chất

 

 

8 nguyên tắc học tập dẫn đường:

 

✔ Những năm đầu đời là giai đoạn quan trong nhất trong cuộc đời của trẻ.

✔ Trẻ cần được hỗ trợ để học tập và phát triển theo nhịp độ riêng biệt của từng các nhân.

✔ Vui chơi là một khía cạnh quan trọng trong sự phát triển và quá trình học tập của trẻ.

✔ Việc học của trẻ là một quá trình tự nhiên bao gồm các trải nghiệm giáo dục đầu đời phù hợp với từng giai đoạn phát của trẻ, có sự định hướng của giáo viên.

✔ Kinh nghiệm học tập độc lập của cá nhân và xã hội tạo ra bối cảnh cho sự phát triển cá nhân và là nền tảng hình thành tư duy quốc tế ở mỗi trẻ.

✔ Sự phát triển kiến thức và kỹ năng giúp tăng hiểu biết của trẻ, tạo cơ hội cho trẻ khám phá và thể hiện ý tưởng của mình theo nhiều cách.

✔ Việc đánh giá mang lại hiệu quả tốt nhất cho trẻ khi được thực hiện liên tục, bằng nhiều hình thức và có sự kết hợp chặt chẽ giữa việc học tập ở trường và ở nhà

✔ Học tập là hoạt động hấp dẫn, gây hứng thú, vui vẻ, mở ra một thế giới kỳ diệu để sở thích, đam mê, năng lực cá nhân của trẻ được đáp ứng và phát triển toàn diện.

 

Trẻ theo học chương trình này không chỉ được tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên nhất, trí tưởng tượng được kích thích mà các kỹ năng cần thiết cũng được trang bị đầy đủ.